A.PLANNED ARTIST STUDIO ค่ายหนังอินเตอร์เน็ตของทุกคน

November, 27 2016





A.PLANNED ARTIST STUDIO
ค่ายหนังอินเตอร์เน็ตที่มีเป้าหมายคือการสร้างสรรค์ภาพยนตร์คุณภาพให้กับทุกคน

เพราะเรารักที่จะทำหนัง และเราทำสิ่งนี้ได้ดีที่สุด ถึงชื่อจะแปลกหู แต่ไม่ต้องแปลกใจเลยถ้าคุณจะเห็นพวกเราทุ่มเทอย่างสุดตัวสุดใจกับการทำภาพยนตร์สักเรื่องหนึ่ง เพราะภาพยนตร์มันคือความหมายในชีวิตของพวกเรา


 

“เราอยากให้คนไทยได้คุณค่าจากภาพยนตร์ดีๆ ที่เขาดู”

“เราอยากเห็นช่องว่างระหว่างภาพยนตร์ที่ดีกับคนดูหายไป” 

“เราอยากให้คนไทยยิ้มได้ อยากให้เขาได้รับพลัง และการทำหนังเป็นสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดเพื่อเขา”

ทั้งหมดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของพวกเราที่ตัดสินใจทำค่ายหนังอินเตอร์เน็ต
 

ค่ายหนังอินเตอร์เน็ต ค่ายหนังของทุกๆ คน
 

นอกจากการสร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้น ซีรี่ย์ เอ็มวี และภาพยนตร์โฆษณาให้กับเอเจนซี่ และองค์กรต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งภารกิจหลักของเราก็คือการผลิตภาพยนตร์สั้นของสตูดิโอ ภาพยนตร์ที่ไม่ได้มาจากโจทย์ของลูกค้า แต่มาจากแรงบันดาลใจของพวกเรา โดยอาศัยช่องทางออนไลน์ในการเข้าถึงคนดู
 

จะเรียกว่าพวกเราทำสนองความต้องการของพวกเราเองก็ได้ เป็นความต้องการที่จะให้คนไทยได้เสพงานดีๆ
 

ตลก เศร้า เหงา มีความหวัง เจ็บปวด และมีความสุข
 

ในช่วงชีวิตหนึ่งๆ เราทุกคนต้องเคยผ่านสิ่งเหล่านี้ ภาพยนตร์มันก็สะท้อนมุมนั้นๆ และเตือนให้เรามีสติกับแต่ละช่วงชีวิตโดยที่ไม่ได้มานั่งสั่งสอนคนดู หน้าที่ของผู้ผลิตหนังอย่างพวกเราคือพาคนดูไปใช้ชีวิตผ่านอีกชีวิตในภาพยนตร์ จากนั้นปล่อยให้ภาพยนตร์ โอบกอด ปลอบใจ ชวนคิดถึงใคร หรือให้พลังโดยที่เราไม่ได้สัมผัสเนื้อตัวกัน แต่เราแค่สัมผัสใจ
 

และการทำค่ายหนังอินเตอร์เน็ตทำให้หนึ่งชีวิตในภาพยนตร์สามารถส่งต่อพลังงานให้คนอีกหลายร้อยหลายพันชีวิตได้อย่างง่ายดาย เข้าถึงทุกคน ทุกช่วงเวลา และทุกสถานที่ ไม่เหลือข้อแม้ใดๆ ที่จะหยุดเรา ไม่ให้ส่งต่องานดีๆ ให้กับทุกคนอีกต่อไป
 

แล้วทำไมต้องชื่อ เอ แพลนเน็ด (A.PLANNED)
 

เอ แพลนเน็ด มาจากคำสำคัญสองคำ คือ เอเลี่ยน แพลนเน็ต (Alien Planet) และ Plan A

อ่านถูกแล้วล่ะ! เอเลี่ยน แพลนเน็ต ดวงดาวของเหล่าเอเลี่ยนที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ร่วมกัน เหมือนกับทีมของพวกเรา ที่แต่ละคนมีความแตกต่างหลากหลาย และพวกเรามองความแตกต่าง มองความเป็นปัจเจคของแต่ละบุคคลว่าเป็นความพิเศษ และจะสามารถสรรสร้างงานดีๆ ได้จากความพิเศษของแต่ละบุคคล
 

ส่วน PLAN A ในการสร้างภาพยนตร์สักเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์สั้น ภาพยนตร์โฆษณา หรือว่าซีรี่ย์ เราคือ “PLAN A” ด้วยความเป็นมืออาชีพในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ เราเป็นแผนที่ดีที่สุดที่ไม่ทำให้คุณ(และคนดู)ผิดหวัง
 

ตลอดเส้นทางของการทำงานของเรา ต้องขอบคุณหลากหลายหน่วยงานที่ให้การตอบรับ ให้ความไว้วางใจ และเป็น sponsor ให้กับเรา ยิ่งทำให้เรามั่นใจว่า เราเดินทางมาถูกทาง
 

ถ้าอยากรู้จักพวกเรามากกกว่านี้ เราก็เชิญชวนให้พวกคุณติดตามพวกเราไปพร้อมๆ กัน :)