Behind the scene

August, 10 2018





             เดือนกรกฏาคมหน้าฝนหาร้านนั่งกินอาหารไทยแท้ กับ Thai Select / ผลงานล่าสุดของ “A.PLANNED”  เราได้มีโอกาสถ่ายงาน Campaign โปรโมทของโครงการ Thai Select  เกี่ยวกับอาหารไทย โดยเราได้ไปถ่ายทำในร้านอาหารไทย 3 ร้าน 3 สไตล์  3 นักแสดงชาย กับ 1 สาวรัสเซีย ด้วย 7 ทีมงานและ 1 ผู้กำกับ

 

 

             หลังจากที่เราได้เลือกรายชื่อร้านอาหารจากโครงการ ร้านแรกที่เราได้พุ่งตรงกันไปคือ ที่ร้านอาหาร “ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา” นนทบุรี

 

    
 

             บรรยากาศของทางร้านมีความเงียบสงบคู่กับธรรมชาติ ประกอบกับสระบัวภายในร้านที่เต็มไปด้วยบัวสายสีชมพูบานอยู่เต็มสระ ตัดกับภาพร้านที่ถูกรายล้อมไปด้วยตึกสูงใหญ่ ซึ่งถือเป็นโชคดีจริงๆในวันที่เราไปถ่ายดอกบัวในวันที่ดอกบัวบานพอดีทำให้ได้ภาพตามที่ต้องการ
 

 

 

 

             ตั้งแต่เราติดต่อกับทางร้านว่าจะขอเข้าถ่าย จน ณ เวลาที่เราเริ่มถ่ายทำเราได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากทางร้าน ทั้งการบริการและอาหารที่เราใช้ถ่าย “Food shot” ไปจนถึงการจัดจาน ทางร้านแต่งให้ในทุกเมนูสวยงามน่าทานอย่างมาก จนฝั่ง Art director ของเราแทบไม่ต้องยุ่งกับอาหารที่ทางร้านทำมาให้เลย

 


 

             บรรยากาศฟ้ามืดครึ้มมัวในวันถ่าย ทำท่าเหมือนฝนพร้อมจะเทลงมาตลอดเวลา แต่ทางร้านบอกว่าโชคดีมากที่ฟ้าครึ้มแต่ไม่ตก ทำให้บัวบานเต็มที่ พอเวลาเกือบ 8 โมง เราทุกคนเริ่มที่จะทำหน้าที่ของตนเองเพราะต้องทำงานแข่งกับเวลา ระหว่างรอนักแสดงพร้อม กล้องก็เดินทางมาถึงเป็นที่เรียบร้อย

 

 

             Scene กินอาหารไทยของ ลอร่า (สาวรัสเซีย) ที่ร้านทับขวัญ เมนูหลักคือผัดไทยกุ้งสดกับมัสมั่นไก่ แต่ว่าลอร่านั้นไม่ทานเนื้อหมู, วัว และไก่ แต่ยังดีสามารถทานอาหารทะเลได้ และ
ลอร่ายังทานเผ็ดไม่ได้อีกด้วย ทำให้การทานในแต่ละคำต้องใช้เพียงท่าทางว่าทาน และน้ำเปล่าดับความเผ็ดร้อนของอาหาร  กระนั้นลอร่าก็ยังเอ่ยปากชมว่าอาหารทุกอย่างอร่อยมาก

 

 

             Scene ระหว่างลอร่ากับนักแสดงบริกรชาย ได้มีการไหว้ขอบคุณ สวัสดี เป็นการสอนชาวต่างชาติการแสดงมารยาทแบบคนไทย การไหว้ครั้งแรกของลอร่า เธอไหว้แล้วก็ดันส่ายหัวเหมือนหนังแขกขึ้นมา ทีมงานงงกันทั่วหน้าไม่รู้ว่าใครสอนเธอ เราเลยสอนเธอท่าไหว้ที่ถูกต้องให้ใหม่

 

 

             เมื่อถ่าย Indoor เสร็จเราได้ย้ายไปถ่ายที่ศาลาบริเวณข้างสระบัว ตรงนี้ทางร้านได้จัดศาลาไว้สวยงานอยู่แล้ว และนำอาหารทานเล่นที่ใช้ในการถ่ายทำมาเสิร์ฟให้ ทั้งสาคูไส้หมู ถุงทอง จัดแต่งจานมาอย่างดีเช่นกัน ศาลาเป็นพื้นที่ที่จำกัด ทำให้ถ่ายงานเคลื่อนที่ได้ลำบาก แต่ด้วยบรรยากาศริมสระบัวทำให้ถ่าย Scene บรรยากาศชิลๆของลอร่าที่ศาลานั่งชมวิวได้สวยงามมาก หลังจากถ่ายเสร็จเราก็ได้ชิมเมนูที่ทางร้านบริการมาให้ คนละ2-3ชิ้น เรียกได้ว่า หมดในพริบตา

 

 

             ถ่ายจากศาลาเสร็จเราย้ายมาถ่ายชั้น 2 ของทางร้าน ซึ่งมีละครหลายเรื่องได้มาถ่ายทำที่นี้เช่นกัน ข้างบนมีกลิ่นอายแบบไทยโบราณ มีห้องที่จัดไว้เป็นพิเศษสำหรับจัดงานแต่งงานได้ด้วย ข้างบนเราถ่ายเป็นแค่ Montage ใช้เวลาอีกเพียงไม่นาน การถ่ายที่ร้าน “ทับขวัญ” ก็เสร็จเรียบร้อย เราก็ได้เริ่มเก็บของย้ายโลไปถ่ายที่ร้านต่อไป

             แม้แต่ตอนที่เราเริ่มเก็บของแล้ว แต่ทางร้านก็ยังบริการ ช่วยยก ช่วยเก็บ ช่วยจัดอย่างเต็มที่จนอดเกรงใจไม่ได้ ทำให้เราสามารถเตรียมตัวไปถ่ายยังสถานที่ต่อไปได้เร็วยิ่งขึ้น แถมร้านยังห่ออาหารที่ใช้ในการถ่ายทำลงกล่องอย่างดีให้ทางทีมงานนำกลับไปทานด้วย ซึ่งอร่อยมาก ทางทีมงานจึงออกจากร้านด้วยความสดชื่นพร้อมถ่ายต่อไป

 

 

             หากใครอยากลองไปชมบรรยากาศและลิ้มรสอาหารของทางร้าน "ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา" สามารถไปได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ร้านเปิด 10.00 - 22.00 น. หรือถ้าใครอยากจัดงานต่างๆ หรือมาแต่ไปถ่ายงานแบบพวกเราก็ลองติดต่อดูได้ เจ้าของร้านใจดีมาก