A.PLANNED กับความสำเร็จก้าวแรกแห่งวงการภาพยนตร์

January, 24 2014






อีกหนึ่งความสำเร็จของ "แชมป์เปี้ยน" หนังสั้นรางวัลจากเทศกาล Sangsom Short Film ภายใต้คอนเซป "คนไทยถ้าตั้งใจทำอะไร ก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก"


           “เรื่องราวของโค้ชชาวญี่ปุ่น กับนักมวยไทยที่มีพรสวรรค์และความสามารถ แต่ไม่ได้ทุ่มเทกับอาชีพอย่างเต็มที่ ตรงกันข้าม คนเป็นโค้ชพยายามทุกด้านที่จะเทรนด์ให้นักมวยไปถึงฝั่งฝัน แม้ระหว่างทางจะมีอุปสรรค ภายนอกคุยกันคนละภาษา และอุปสรรคภายในคือความตั้งใจของนักมวยเอง ซึ่งไม่สนใจที่จะฝึกซ้อม”
 


           “แล้ววันหนึ่งก็มาถึงทางตัน วันที่โค้ชตัดสินใจแขวนนวมตัวเอง ไม่ฝึกสอนอีกต่อไป กลายเป็นวันที่นักมวยคิดได้ และหันกลับมาซื่อสัตย์กับสิ่งที่ฝัน เมื่ออยากเป็นแชมป์ก็ต้องตั้งใจฝึกซ้อม!! หนังสามารถสื่อสาร บอกเล่าเรื่องราว ประเด็นอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็สามารถสอดแทรกอารมณ์ขันและเรื่องดราม่าได้อย่างครบรส เล่าและลากแต่ละเส้นได้ไปถึงจุดพีค”


            นี่คือเนื้อหาในหนังสั้นโฆษณาเรื่อง Champion ของทีม A.Planned ซึ่งประกอบด้วย 5 คนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่เป็นทั้งครีเอทีฟ ผู้กำกับ และผู้เขียนบท ประกอบด้วย เตอร์- พชร หยาง, เคน-ภาคภูมิ เฉลิมวิสุตม์กุล, มอสส์-กตัณณ์ ธรรมวิจิตเดช, ธีร์ บุณย์เกรียงไกร และ แป้ง-นิจษา สุวรรณพฤษชาติ ที่เพิ่งคว้า 2 รางวัลใหญ่ หนังสั้นโฆษณายอดเยี่ยม และสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเวทีการประกวดหนังสั้นโฆษณา ภายใต้แนวคิด “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” โดยผลิตภัณฑ์แสงโสม บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด“